โครงงานWEB BLOG หอยแครงคายดินด้วยสมุนไพร

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พริกขี้หนูลดคอเลสเตอรอล

       พริกขี้หนูลดคอเลสเตอรอล พริกขี้หนูจะมีรสเผ็ดร้อน จะอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง และให้สารอาหารที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ท่านผู้อ่านชาว Upyim คงอยากจะทราบสรรพคุณแล้ว งั้นมาฟังกันเลย พริกขี้หนูมีสรรพคุณเป็นยาเจริญอาหาร แก้ไอ ขับเสมหะ ขับพิษร้าย แก้หวัด ลดคอเลสเตอรอล ลดไขมัน รักษาอาการบวมเนื่องจากความเย็นจัด แก้ตานซางซึ่งเป็นโรคที่มักพบในเด็กที่มีอาการซูบซีด พุงโล ก้นปอด และพริกขี้หนูนี้ยังมีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรียและฆ่าแมลง รักษาโรคผิวหนังจำพวกเชื้อรา กลาก เกลื้อน ผดผื่นคัน สารสกัดจากพริกเมื่อทาลงบนผิวหนังจะทำให้หลอดเลือดขยายตัว และการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ช่วยสลายไขมันที่สะสมให้บางลง ช่วยบรรเทาอาการปวดตามกล้ามเนื้อได้ด้วย
 
       เนื่องจากพริกขี้หนู หรือพริกทั่วไป มีรสเผ็ดร้อน หากท่านผู้อ่านชาว Upyim รับประทานแบบสดๆ ในปริมาณมาก อาจไประคายเคืองในกระเพาะทำให้รู้สึกแสบร้อนที่กระเพาะอาหารได้ โดยเฉพาะท่านผู้อ่านชาว อัพยิ้ม ท่านใดที่เป็นโรคกระเพาะอาหารควรรับประทานในปริมาณแต่พอดี อย่ารับประทานอาหารที่มีรสเผ็ดจัดเพราะอาจทำให้กระเพาะเป็นแผลได้

credit by http://women.upyim.com/%E0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น